Bài tập Kỹ thuật lập trình - Bài tập 3: Các cấu trúc lặp - Khoa Khoa học và Kỹ thuật máy tính - Đại học BK - ĐHQG TP Hồ Chí Minh

Bài 1. Viết chương trình cho phép người dùng nhập vào hai số nguyên dương a và n. Sử
dụng cấu trúc lặp đã học để tính a luỹ thừa n (an).

Bài 2. Viết chương trình cho phép người dùng nhập vào số nguyên. Kiểm tra n có phải là
số nguyên tố hay không 

pdf 9 trang xuanthi 27/12/2022 3000
Bạn đang xem tài liệu "Bài tập Kỹ thuật lập trình - Bài tập 3: Các cấu trúc lặp - Khoa Khoa học và Kỹ thuật máy tính - Đại học BK - ĐHQG TP Hồ Chí Minh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pdfbai_tap_ky_thuat_lap_trinh_bai_tap_3_cac_cau_truc_lap_khoa_k.pdf

Nội dung text: Bài tập Kỹ thuật lập trình - Bài tập 3: Các cấu trúc lặp - Khoa Khoa học và Kỹ thuật máy tính - Đại học BK - ĐHQG TP Hồ Chí Minh

  1. Khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính Bộ môn Khoa học Máy tính }else{ cout #include using namespace std; int main(){ cout 0):"; long int n; float s; cin>>n; s=1; for(long int i=1;i using namespace std; int main(){ float n,minval=0; int count=0; do{ cout >n; count++; minval=minval>n?n:minval; }while (n!=0);
  2. Khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính Bộ môn Khoa học Máy tính sum+=i; } } cout #include using namespace std; int main(){ for(int i =1; i =1;j ){
  3. Khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính Bộ môn Khoa học Máy tính cout >n; m=2; cout 0){ long int i=int(sqrt(m)); bool nt=true; while (nt&&i>1){ if (m%i==0){ nt=false; } i ; } if (nt){ n ; ntN=m; } m++; } cout using namespace std; int main(){ cout >n; cout<<n<<"="; long int i=2; while (n!=1){ int ipow=0; while (n%i==0){ ipow++; n/=i; } if (ipow){ cout<<"("<<i<<"^"<<ipow<<")"; } i++; } return 0
  4. Khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính Bộ môn Khoa học Máy tính Ví dụ bên dưới cho thấy một hình ảnh thật như sau: Hình ảnh này phóng lớn bao gồm 9 điểm ảnh, tạo thành ma trận 3 x 3 như sau Như vậy ma trận pic trong trường hợp này sẽ là một ma trận 3 3 như sau 3 1 3 1 3 1 3 3 3 Yêu cầu Với đoạn mã như sau: int pic[n][m]; //INIT //TODO: write your code here //RE-WRITE: Đoạn mã chú thích INIT đã được viết sẵn để đọc dữ liệu từ một file hình ảnh thật và chép dữ liệu và ma trận pic. Đoạn mã chú thích RE-WRITE sẽ chép dữ liệu từ ma trận pic vào hình ảnh thật. Hãy viết đoạn mã cho phần chú thích TODO để làm các công việc sau: a. Kiểm tra xem trong hình gốc có điểm ảnh nào màu đỏ hay không b. Thay tất cả điểm ảnh màu đỏ và màu xanh trong hình gốc thành màu trắng //TODO code