Bài kiểm tra thực hành cuối kỳ Kỹ thuật lập trình - Khoa Khoa học và Kỹ thuật máy tính - Đại học BK - ĐHQG TP Hồ Chí Minh

Câu 1: (3.5đ)
a. (0.5đ) Đề xuất một cấu trúc dữ liệu (dùng struct hoặc class) để lưu thông tin của
một Thí sinh gồm: mã số (chuỗi), tên (chuỗi), điểm 1, điểm 2 và điểm 3 (số thực)
b. (1đ) Xây dựng hàm nhận vào một mảng của N thí sinh và con số thực TH1. Hàm
tính và trả về m với m là số lượng thí sinh thoã mãn: điểm trung bình lớn hơn
TH1
c. (1đ) Xây dựng hàm một hàm nhận vào một mảng của N thí sinh, hàm tính và trả
về biểu đồ tần suất các thí sinh có điểm rơi vào các khoảng: [0, 0.25), [0.25, 0.5),
…, [9.75, 10] – như biểu đồ trong BTL01. Khi gọi hàm này, bên gọi phải tạo sẵn
mảng để chứa biểu đồ này. 
pdf 3 trang xuanthi 27/12/2022 2980
Bạn đang xem tài liệu "Bài kiểm tra thực hành cuối kỳ Kỹ thuật lập trình - Khoa Khoa học và Kỹ thuật máy tính - Đại học BK - ĐHQG TP Hồ Chí Minh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pdfbai_kiem_tra_thuc_hanh_cuoi_ky_ky_thuat_lap_trinh_khoa_khoa.pdf

Nội dung text: Bài kiểm tra thực hành cuối kỳ Kỹ thuật lập trình - Khoa Khoa học và Kỹ thuật máy tính - Đại học BK - ĐHQG TP Hồ Chí Minh

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA – ĐHQG TPHCM Khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính Câu 2: (1.5đ) – PHẢI viết bằng đệ quy Xây dựng một hàm nhận vào hai tham số: (a) con trỏ đến phần tử đầu tiên của một mảng các số nguyên và (b) số lượng phần tử có trong mảng. Hàm này in ra các giá trị là số có dạng bình phương có trong mảng, như ví dụ sau. Ví dụ: mảng: 4, 2, 13, 25, 37 (có 4 phần tử): hàm in ra là: 4, 2, 25 Câu 3: (1.5đ) – PHẢI viết bằng đệ quy Xây dựng hàm tính tổng các ký tự số có trong chuỗi, ví dụ: Ví dụ: chuỗi nhập: “A22B,45”, giá trị trả về là 13, vì: 2+2+4+5 = 13 Câu 4 (2đ): a. (0.5đ) Đề xuất cấu trúc dữ liệu để lưu được một mảng 2 chiều (dùng struct hoặc class), gọi tên kiểu này là Matrix. b. (1đ) Xây dựng một hàm nhận vào một mảng 2 chiều, gọi là A, có N hàng và N cột (Ma trận vuông, N bất kỳ). Sinh viên có thể truyền vào N cùng với con trỏ đến phần tử đầu tiên hoặc chỉ truyền vào một đối tượng Matrix – tuỳ cách dùng class hay struct. Hàm tính và trả về một ma trận vuông kích thước N, gọi là B. Các phần tử nằm bên dưới và bên trên đường chéo chính bằng 0, như ví dụ: A = 1, 2, 4, 5 3, 14, 12, 17 5, 6, 5, 22, 3, 32, 15, 21 B = 1, 0, 0, 0 0, 14, 10, 0 0, 0, 5, 0, 0, 0, 0, 21 c. (0.5đ) Viết chương trình, hàm main: i. Khai báo và khởi động một mảng 2 chiều có N=4, các phần tử trong khởi động có giá trị tuỳ ý. ii. Gọi hàm ở câu (b) để tính ra ma trận kết quả; in ra ma trận kết quả. iii. Giải phóng các vùng nhớ đã xin được. 2